เทคนิคการนำผลิตภัณฑ์กลุ่มอาชีพสู่ตลาดชุมชน
โดย : นายณัฐวุฒิ สายชารี ตำแหน่ง : เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน วันที่ : 2017-09-19-18:06:37ที่อยู่ : สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองยโสธร
ความเป็นมา / แรงบันดาลใจ / เหตุผลที่ทำ ->
กลุ่มอาชีพที่ดำเนินการจัดตั้งและมีผลิตภัณฑ์ของกลุ่มผลิตออกจำหน่ายในตลาดให้ประสบความสำเร็จนั้น จำเป็นต้องให้ความรู้เรื่องช่องทางการตลาดและการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภค การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ให้มีคุณค่า จำเป็นอย่างยิ่งต้องให้ความรู้แก่สมาชิกกลุ่มอาชีพได้วิเคราะห์ตลาดในชุมชนและนอกชุมชนอย่างเป็นระบบ และมีการทดลองวางสินค้าในตลาด การให้ความรู้จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่สุด
วัตถุประสงค์ ->
1.วิเคราะห์สินค้าอย่างเป็นระบบ
2.มีการทดลองตลาด
3.มีการสร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าอย่างต่อเนื่อง
วัตถุดิบ (ถ้ามี) ->
1.มีการวิเคราะห์ตลาดอย่างจริงจัง
2.มีการวิเคราะห์ความต้องกา่รของผู้บริโภค
3.มีการสร้างนักขายที่ดี
อุปกรณ์ ->
ควรมีการวิเคราะห์ตลาดในทุกระดับ
กระบวนการ/ขั้นตอน->
ควรมีคู่มือให้กลุ่มอาชีพได้ศึกษา
ข้อพึงระวัง ->