1.ถาม : เปิดตู้สื่อฯ แล้วไม่มีสัญญาณภาพ
ตอบ: ตรวจสอบระบบไฟฟ้า,UPS ทำงานหรือยัง, เปิดหน้าจอทีวีหรือยัง
2.ถาม : ภาพหน้าจอเป็นสีขาว หรือโลโก้ ทีวีพช.
ตอบ: ใช้เมาส์ต่อกับตัวกล่องรับสัญญาณ แล้วคลิกขวาเพื่อรีเฟรชหน้าจอใหม่,ตรวจสอบสัญญาณอินเทอร์เน็ตให้เป็นปกติ
 
3.ถาม : ไม่ปรากฏสัญญาณที่หน้าจอทีวี
ตอบ: นำรีโมทของกล่องรับสัญญาณ กดที่ปุ่ม Home จะมีไอคอนรูปโลโก้ พช. ให้ใช้เมาส์คลิกเลือก
 
4.ถาม : ทีวี พช. มีภาพแต่ไม่มีเสียง
ตอบ: ตรวจสอบก่อนว่าเริ่มมีการถ่ายทอดหรือยัง (กรณีที่ผู้บริหารเตรียมความพร้อมจะยังไม่ให้ส่งสัญญาณเสียงออกมาก่อน),ตรวจสอบระบบเสียงที่ตัวทีวีว่าเปิดปกติหรือยัง
 
5.ถาม :คุยโต้ตอบปลายทางไม่ได้ยินเสียง
ตอบ: ตรวจสอบการเชื่อมต่อไมโครโฟนว่าถูกต้องหรือไม่ และกรณีที่มีการเคลื่อนย้ายจุดเชื่อมต่อ ให้ติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ศูนย์สารสนเทศฯ
 
6.ถาม : คุยโต้ตอบปลายทางได้ยินเสียงแต่เบา
ตอบ: ไมโครโฟนให้เชื่อมต่อกับตัว Mixer เพื่อขยายสัญญาณเสียงให้ดังขึ้น และควรใช้ไมโครโฟนแบบไดนามิก (หัวกลมขนาดใหญ่) จะรับเสียงได้ดีกว่าไม่โครโฟนแบบอื่นๆ
 
7.ถาม : ทำไมเวลาถ่ายทอด Conference ภาพและเสียงไม่ชัด
ตอบ: ปกติการรับชมสัญญาณภาพและเสียงผ่านระบบ Conference จะมีการดีเลย์กว่าเวลาจริงประมาณ 10 วินาที ถ้าจังหวัดตรวจสอบแล้วพบว่าภาพและเสียงช้ากว่าปกติ ให้ลดการใช้งานอินเทอร์เน็ต
 
8.ถาม : การรับชม Conference นานๆ เมื่ออินเอร์เน็ตช้า จะมีอาการค้าง แก้ไขอย่างไร
ตอบ เมื่อมีสัญญาณภาพและเสียงค้าง ให้ทำการปิด-เปิดตู้สื่อใหม่ หรือใช้คีย์บอร์ด กดปุ่ม F5 เพื่อแสดงสัญญาณภาพและเสียงใหม่
 
9.ถาม : ไมโครโฟนมีเสียงแทรก และบางครั้งเสียงดังไม่ชัดเจน จะมีวิธีแก้อย่างไร
ตอบ : แนะนำให้เชื่อมต่อไมโครโฟนผ่านตัว Mixer เพื่อขยายเสียงให้มีความดังและชัดเจนมากขึ้น และถ้ามีสัญญาณเสียงรบกวนจากตัว Mixer ให้เปลี่่ยนตัวอะแดปเตอร์ที่ใช้อยู่เดิม ให้เป็นแบบใช้แบตอรี่ 9v แทน เสียงรบกวนจะหาย
 
10.ถาม : ทำอย่างไรไม่ให้เสียงสะท้อนกลับ
ตอบ : เมื่อเวลาท่านมีการนำเสนอ ให้ท่านเบาเสียงทีวีลง และให้นำเสนออย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องรอฟังเสียงสะท้อนจากทีวี
 
11.ถาม : กรณีกล้องเสียจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไร
ตอบ : ณ ขณะนี้ กรมได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการจัดหากล้องใหม่ ในระหว่างนี้ให้ท่านดูผ่านทางคอมพิวเตอร์ ที่ live.cdd.go.th และโต้ตอบกับส่วนกลางโดยใช้โทรศัพท์ (Phone-in) ทั้งนี้ กรมฯจะเร่งดำเนินการจัดหากล้องใหม่
 
12.ถาม : จะมีวิธีการตรวจสอบนระบบ Conference ของจังหวัดว่าสามารถใช้งานได้เป็นปกติหรือไม่
ตอบ : ท่านสามารถเข้าไปตรวจสอบในระบบ Online ได้ที่ระบบ One Stop Service ที่ cddata.cdd.go.th/oss เลือกแบนเนอร์ Conference และเลือกเมนูตรวจสอบการใช้งาน จากนั้นจะปรากฏหน้าจอแสดงสถานะการเชื่อมต่อของจังหวัด
 
13.ถาม : การใช้งานตู้สื่อมัลติมีเดียสามารถศึกษาได้จากที่ไหน
ตอบ : การใช้งานตู้สื่อมัลติมีเดียสำหรับการใช้งานระบบ Conference สามารถศึกษาจากคู่มือได้ที่ app2.cdd.go.th/support/download/CONF.pdf
 
14.ถาม : หากมีปัญหาการใช้งานระบบ Conference สามารถติดต่อได้ที่ไหน
ตอบ : สามารถติดต่อได้ที่กลุ่มงานพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือสนทนาผ่าน Live support ในหน้าแรกของเว็บไซต์ One Stop Service