เทคนิคการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์สัมมาชีพ
โดย : นางสาวจุฑามาศ ทองกลม ตำแหน่ง : เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน วันที่ : 2017-03-21-19:32:09ที่อยู่ : สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอขุขันธ์
ความเป็นมา / แรงบันดาลใจ / เหตุผลที่ทำ ->
เนื่องจากการทำงานในยุคปัจจุบันคือยุค 4.0 ที่จะต้องมีนวัตกรรมใหม่ๆ มีความทันยุคทันสมัย มีการแข่งขันกันสูง ทั้งในระดับหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ ไปจนถึงระดับประเทศ เทคนิคอย่างหนึ่งที่จะทำให้เราได้เปรียบก็คือ "การประชาสัมพันธ์" ซึ่งจะทำให้คนทั่วไปรู้จักหมู่บ้าน กลุ่มอาชีพ กลุ่มองค์กร ผลิตภัณฑ์ ผลงานต่างๆ ของเรา ซึ่งการประชาสัมพันธ์เราสามารถทำได้หลายช่องทาง เช่น Facebook Line Instagram Website ช่องทางการประชาสัมพันธ์เหล่านี้สามารถทำให้เราเป็นที่รู้จักมากขึ้น แต่การประชาสัมพันธ์ไม่ใช่แค่การโพสข้อความขึ้นเฉยๆ เราจะต้องมีรูปภาพประกอบ และรูปภาพจะต้องมีความน่าสนใจ ทำให้ใครๆอยากจะเข้ามาดู ฉะนั้นการถ่ายภาพ เลือกภาพ หรือการตัดต่อรูปภาพ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของเราจึงเป็นสิ่งจำเป็นในการประชาสัมพันธ์
วัตถุประสงค์ ->
1. คัดเลือกผู้ที่สามารถใช้เทคโนโลยี หรือเล่น social media ได้
2. ฝึกการถ่ายภาพ การจัดภาพ ตัดต่อภาพ การใส่ข้อความในภาพ
3. สอนการใช้คำเพื่อดึงดูดความสนใจให้คนเข้ามาดูมาเยี่ยมชมสินค้า หรือชุมชนของเรา
วัตถุดิบ (ถ้ามี) ->
1. อุปกรณ์มีความพร้อม
2. การนำเทคนิคใหม่ๆมาใช้
3. ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์ใหม่ๆตลอดเวลา
อุปกรณ์ ->
1. ควรบันทึกข้อมูลและใส่เครดิตให้รูปภาพของเราทุกครั้ง เพื่อป้องกันข้อมูลสูญหาย และป้องกันการนำรูปภาพของเราไปใช้ในทางที่ไม่เหมาะสม
2. การนำรูปของผู้อื่นมาใช้ควรขออนุญาตเจ้าของภาพหรือให้เครดิตเจ้าของภาพ
กระบวนการ/ขั้นตอน->
1. สัญญาณ internet ควรมีความแรงและเร็ว
2. การถ่ายภาพควรถ่ายให้เยอะๆ หลายๆมุม เพื่อความหลากหลายของภาพ
ข้อพึงระวัง ->