พช.สุราษฎร์ฯ ร่วมกับ 3 จังหวัด ผนึกกำลังจัดโครงการประชุมสร้างความรู้
ความเข้าใจให้กับกลไกบริหารจัดการระบบฐานข้อมูลหรือบุคลากร
(Big Data Literacy) Online ผ่านระบบ zoom cloud meeting

...
...
...
...
...
...
...
...

วันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 นายกรองศักดิ์ โอยสวัสดิ์ พัฒนาการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการประชุมสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับกลไกบริหารจัดการระบบฐานข้อมูลหรือบุคลากร (Big Data Literacy) Online ในเรื่องของการใช้งาน BIG DATA กรมการพัฒนาชุมชน และ แพลตฟอร์ม Click ชุมชน รวมทั้งการใช้เครื่องมือ GIS แก่บุคลากรและเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน ผ่านระบบ zoom cloud meeting

โดยมีพัฒนาการจังหวัด พัฒนาการอำเภอ และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน 4 จังหวัด ร่วมเข้ารับฟังการประชุม ได้แก่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดยะลา จังหวัดกาฬสินธุ์ และ จังหวัดชุมพร ได้ผนึกกำลังร่วมกัน รับฟังการบรรยายเนื้อหาในเรื่องความเป็นมาและการใช้ประโยชน์ Big Data กรมการพัฒนาชุมชน บรรยายโดย ดร.ประภาพรรณ วุ่นสุข (รักษาการในตำแหน่ง
ผู้อำนวยการกลุ่มงานวิเคราะห์ข้อมูลสารสนเทศชุมชน ศูนย์สารสนเทศเพื่อการพัฒนาชุมชน)

เรื่องการเผยแพร่สารสนเทศชุมชนเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยเครื่องมือ GIS บรรยายโดย นางสาวณัฐรภัทร์ สิริพัชรทิตาธร (นักคอมพิวเตอร์ ศูนย์สารสนเทศ
เพื่อการพัฒนาชุมชน)เพื่อให้บุคลากรและเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน เพิ่มศักยภาพและทักษะ ให้มีความเข้าใจและสามารถนำไปประชาสัมพันธ์เผยแพร่ระบบสารสนเทศ
Big Data กรมการพัฒนาชุมชน ให้กับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ภาคีเครือข่าย และชาวบ้าน นำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างถูกต้องและรวดเร็วในการเข้าถึงข้อมูล
ซึ่งเป็นไปตามนโยบาย กระทรวงมหาดไทย ในการทำพาประเทศชาติเข้าสู่ยุคดิจิทัล Thailand 4.0